Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Sơn La

                                                               Mộc Châu 
(Hang Dơi- Rừng Thông - thác Dải Yếm - Đồi chè Đài Loan)

Sáng t7:

Hang Dơi
Từ khách sạn Hương Sen (t.t MC) có thể đi bộ lên Hang Dơi. 

Mưa...lạnh…thật buồn, lang thang thị trấn...lên hang Dơi... thất vọng vì thấy mỗi cái hang không...4 du khách duy nhất lò dò ngó sang bên trái, vẫn thấy đường đi vào hang, đang yên tĩnh bỗng dưng cả đàn dơi ở đâu bay ra tán loạn....hù khách. Hang Dơi nghĩa là cái hang + rất nhiều dơi trú ngụ, thế mà không chịu tư duy trước... làm được trận "hồn tán phách tiêu".Tiếng hú ghê rợn của 4 chị em chỉ cất lên sau khi đã định thần lại trước sự xuất hiện của đàn dơi. Tiếc là lũ dơi bay nhanh quá nên không chụp được chúng, chỉ chụp hình được mỗi cái hang vì nó không biết.....................bay: 


Click image for larger version<br/>Name:	IMG_0775.JPG<br/>Views:	23<br/>Size:	214.3 KB<br/>ID:	5014



Click image for larger version<br/>Name:	IMG_0785.JPG<br/>Views:	20<br/>Size:	222.6 KB<br/>ID:	5015


Cả 4 du khách mừng ra mặt "than":"may quá không có ai khà..khà...khà", được độc chiếm cái hang rộng lớn, tha hồ tác nghiệp, giả làm dơi, mỗi con một vẻ: dơi chân dài, dơi thục nữ, dơi minhon, dơi ục ịch chân ngắn 

Khi trở xuống mới thấy hai ô tô đưa học sinh đến tham quan hang Dơi. 
Người trông coi hang dơi sốt ruột vì mãi không thấy khách xuống, sợ có chuyện gì lại cất công leo lên.... rõ mệt đâu! 

Rừng Thông
Rừng Thông đẹp, không khí trong lành, 4 "bộ mặt" không giấu nổi vẻ sung sướng vì vẫn là những du khách đầu tiên. Khổ nữa là khi đến thác Dải Yếm, đồi chè cũng trong hoàn cảnh tương tự. Mãi mới có những đoàn khách khác. "Thích đâu không"! 

(hình) 

Chiều t7:
Thác Dải yếm

Đẹp như những dải lụa, đẹp nhất vào mùa mưa tháng4, tháng 5; cách t.t MC mấy cây chuotbeo quên rồi, chỉ nhớ là mất khoảng 170k/đi+ về. 

Click image for larger version<br/>Name:	IMG_3529.JPG<br/>Views:	22<br/>Size:	232.7 KB<br/>ID:	5019

Click image for larger version<br/>Name:	IMG_3.JPG<br/>Views:	22<br/>Size:	357.6 KB<br/>ID:	5020 Click image for larger version<br/>Name:	IMG_3572.JPG<br/>Views:	22<br/>Size:	219.0 KB<br/>ID:	5021 

khi nhiếp ảnh da nghe theo tiếng gọi của một chân dài khác, để chị tôi thẩn thơ "bảo vệ môi trường" 

Toàn cảnh thác Dải Yếm vào mùa mưa

Click image for larger version<br/>Name:	Thac Dai Yem.jpg<br/>Views:	22<br/>Size:	28.8 KB<br/>ID:	5022

Nguồn: mocchautourism


                                                   Kết thúc ngày thứ 7: "Sáng chui vào hang chiều lang thang bờ suối"

Sáng cn:

Đồi chè Đài Loan
Là đồi chè của người Đài Loan, rộng mênh mông, xanh mướt. 
Click image for larger version<br/>Name:	IMG_3763.JPG<br/>Views:	22<br/>Size:	293.2 KB<br/>ID:	5023Click image for larger version<br/>Name:	IMG_3755.JPG<br/>Views:	22<br/>Size:	116.2 KB<br/>ID:	5024 
Click image for larger version<br/>Name:	doi che.jpg<br/>Views:	22<br/>Size:	125.7 KB<br/>ID:	5025Click image for larger version<br/>Name:	IMG_3858.JPG<br/>Views:	22<br/>Size:	280.7 KB<br/>ID:	5026

Click image for larger version<br/>Name:	IMG_3795.JPG<br/>Views:	27<br/>Size:	2.84 MB<br/>ID:	5031



Click image for larger version<br/>Name:	IMG_3749.JPG<br/>Views:	14<br/>Size:	462.4 KB<br/>ID:	5036
Hình trái tim

Ngoài 4 điểm chính đi lại thuận tiện, an toàn thích hợp đi vào ngày nghỉ cuối tuần, còn có những nơi khác như: Đồi chè nông trường (gần hơn đồi chè Đài Loan), đồi chè tuyết (thuộc xã Tân Lập,đẹp nhất, xa nhất), Ngũ Động Bản Ôn (cách đồi chè ĐL 5km có động đẹp tự nhiên, ít người đến được),Bản Ba Phách (có hoa đào dịp Tết),....Bản Dọi (có nhà sàn làm nơi nghỉ ngơi, rừng sâu cho dân phượt),... Nếu ở t.t MC trời nắng đẹp, quang đãng thì mới nên quyết định vào đồi chè, vì nếu trời ngoài t.t MC âm u, chắc chắn đường đi vào nông trường, đồi chè sẽ có sương mù dày đặc. Mùa hoa cải là vào khoảng 1 tháng trước và sau Tết. Trên đường đi, vì không cận thị nên mình được ngắm hoa ban trắng trên các đỉnh núi từng cụm, từng cụm rất đẹp, chỉ tội nó mãi tít trên đỉnh núi nên đành chịu không làm gì được. 

12h trưa chủ nhật
Bắt xe khách về HN. Bắt xe khách đi ban đêm sẽ tiết kiệm thời gian, có nhiều thời gian để chơi và thăm thú, nhưng sẽ bỏ lỡ những cảnh đẹp không được phép bỏ qua trên đường đi, đặc biệt là đoạn đường từ Hòa Bình lên Mộc Châu:sương, mây, núi,thung lũng ngoạn mục, xanh mướt,mãn nhãn....đến nỗi tỉnh ngủ, tiếc nuối, quên cả chiếc máy ảnh dùng để làm gì. 

Chú ý: Nếu bạn không phải dân phượt, tức những du khách "thục nữ" thì nên bắt taxi đi đến 4 địa điểm trên; không nên thuê xe máy, xe um vừa đắt vừa phiền: giấy tờ xe, hỏng xe, đổ xăng, trông xe, người lái xe um đi nhanh. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét